Cuộc chiến độc mã của Maserati
Đường đua Paul Ricard ở Le Castellet, Chất phụ gia Ecoburn từ Hàn Quốc miền Nam nước Pháp ghi dấu chặng mở màn ngày hôm qua cho giải đua 2013 Maserati Trofeo MC World Series.
Cũng khá giống như giải đua Lamborghini Blancpain Super Trofeo hay Chevrolet cruze LTZ 1.8L Ferrari Challenge, Chống trộm toyota giải đua Maserati Trofeo MC cũng là độc nhất một thương hiệu và mang tính hỗ trợ phát triển thương hiệu, đặc biệt tạo sự gắn kết giữa đua xe thể thao với các mẫu xe cao cấp sang trọng mà hãng này bán ra thị trường. Giải đua đầu tiên được Maserati tổ chức từ năm 2003. Giải đua năm nay cũng được mở rộng ra phạm vi toàn cầu, gồm các chặng đua ở châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Á và Trung Đông. Trong chặng đầu tiên có ít nhất 24 chiếc Maserati GranTurismo MC Trofeo tham gia tranh tài, cùng với nhiều tay đua mới. Chỉ mủi winner Các chặng tiếp theo sẽ được tổ chức ở các đường đua Nurburgring (Đức), Silverstone (Anh), Sonoma (USA), Shanghai (Trung quốc) và Abu Dhabi vào giữa tháng 12 năm nay.
Xe đua năm nay vẫn được giữ nguyên đặc tính kỹ thuật như ở các xe đua mùa giải năm trước. Xe đua Maserati GranTurismo MC Trofeo được điều chỉnh nhiều đặc tính thích hợp đường đua gồm thân xe bằng sợi carbon, khoang cabin có khung chống lật, Chevrolet Spark Duo nhiều chi tiết được tháo ra để giảm nhẹ trọng lượng (xe nặng dưới 1.400kg), các chi tiết bổ sung tăng tối đa hiệu quả khí động học như cánh gió đuôi rất lớn và bộ khuếch tán khí động sau đồ sộ, hệ thống phanh xe đua và không có ABS. Xe được trang bị động cơ V8 4.7L có công suất 488 mã lực, hệ thống xả xe đua và tháo các bộ xúc tác khí thải, hộp số kiểu xe đua F1 với 6 cấp tiến và 1 cấp lùi. Chevrolet Spark Duo 2017 Bộ mâm kích thước 18 inch và lốp xe đua của Pirelli.